Pidgin 2.1.1 đã có Yahoo Aliases

Sáng nay tôi mở Pidgin lên thì thật bất ngờ khi thấy trong Friend List của tôi không còn là những Yahoo Messenger ID nữa mà đã hiển thị đầy đủ những Alias bạn bè của tôi như là lúc trước tôi dùng Yahoo Messenger. Thật thú vị khi thấy lại những cái tên vui vui mình đã mất công nghĩ ra, điền đầy Friend list mà lúc chuyển sang Gaim, rồi Pidgin tôi lười phải ngồi nhập lại (hơn 300 nick!). Lên xem change log của Pidgin 2.2.1 thì thấy những tin tốt lành:

Yahoo:
* Added an account action to open your inbox in the yahoo prpl.
* Added support for Unicode status messages in Yahoo.
* Server-stored aliases for Yahoo. (John Moody)
* Fixed support for Yahoo! doodling.
* Limited support for MSN Messenger contacts

Pidgin:
* Show current outgoing conversation formatting on the font label on
the toolbar
* Slim new redesign of conversation tabs to maximize number of
conversations that can fit in a window
* Tab bar is not visible when only one conversation is open. You can
drag and drop conversations from the infopane.
* Moved “Reset Formatting” toolbar button to Font menu.
* Double click on the infopane to alias buddies and set topics
on chats
* New smiley style

Đông Thao

About dongthao

The best things in life, they are free ... (Cry on my shoulder lyric)
This entry was posted in Linux, Software. Bookmark the permalink.

Có 6 phản hồi tại Pidgin 2.1.1 đã có Yahoo Aliases

  1. moriator nói:

    Anh ơi, tình hình là em dã cài được Pidgin rồi, nhưng em lại không thích các emoticons của Pidgin chút nào cả (nó lạ hoắc, không động, cũng không hấp dẫn). Có cách nào dùng lại bộ emoticons cũ hay không ạ? Hoặc cài lại Gaim được không? (em đã cố gắng remove Pidgin rồi nhưng không được)

  2. dongthao nói:

    Anh đang xem thử có thể thay bộ smilies của Pidgin bằng bộ của Yahoo được không, mà chưa làm được. Theo anh thì nó cũng vui mà em, tại mình nhìn chưa quen mắt đó🙂. Nếu em cài Pidgin bằng apt-get thì chỉ cần apt-get remove –purge nó đi là xong mà em.

  3. moriator nói:

    Anh cố gắng nghiên cứu thử nhé, nếu được thì cảm ơn anh lắm lắm. Bộ smilies cũng không đến nỗi nào, nhưng nhìn không quen, mà nó cũng không hấp dẫn như bộ cũ (như cái “cười sặc sụa” =)) thì nó lại có 1 cái hình tĩnh “nhoẻn miệng”). Bộ này cũng khác nhiều quá, nên đôi khi phải vào dò lại xem bạn nó đang dùng emoticon nào với mình.
    Cho em hỏi luôn là làm thế nào update Pidgin 2.0.1 lên 2.1.1 ạ? Có cần download gói 2.1.1 về ko?

  4. htr3n nói:

    Mình cũng thích emotion của YM nên gói bộ emotions YM qua cho Pidgin, hóa ra có bác TnTonly làm xong rồi😉 Mình có góp ý với bác là cái hướng dẫn của bác là để tất cả user của hệ thống (cụ thể là NIX) đều có thể dùng bộ emotion này nên bác phải dùng root. Còn nếu user không có root thì không theo cách đó được😉 Mình thấy cách làm đơn giản hướng dẫn trên trang của pidgin, chỉ cần vào Preferences, chọn tab Theme, rồi nhấn Add, sau đó chọn file .tar.gz của bác là ok😉
    Còn trên Windows, muốn cho tất cả user dùng được emotion thì phải giải nén và copy thư mục trong file .tar.gz của bác vào thư mục C:\Program Files\Pidgin\pixmaps\pidgin\emotes\

  5. Pingback: Dùng Yahoo emotion trong Pidgin « Kỹ Thuật Máy tính

Gửi phản hồi

